Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 17/01/2010

Một buổi tối buồn thương trong Nguyện đường Thánh Giê – Ra – Đô

Nguyện đường linh thiêng đầy kín người ngồi Cầu nguyện. Tôi bước vào giáo đường không tìm thấy hàng ghế trống. Tôi  đứng cuối Nguyện đường để cùng hiệp thông cầu nguyện với các bạn của Cộng đoàn Vinh. 

Buổi cầu nguyện chân thành mà Cộng đoàn dành cho anh J.B Nguyễn Hữu Vinh cùng Đồng Chiêm sốt mến và linh thiêng đến nghẹn lòng!

Những lời Nguyện cầu tha thiết dâng lên Chúa nhân từ, tiếng đàn bầu cùng những lời ca buồn buồn cất lên với  những tâm tình hiệp dâng Nguyện cầu cho anh J.B Nguyễn Hữu Vinh và Đồng Chiêm khiến cho bầu khí trong Nguyện đường càng trở lên linh thiêng và cảm động đến nao lòng!

Tôi đã khóc khi nghĩ  đến anh,

Tôi đã khóc khi cùng cộng đoàn cất tiếng hát nguyện xin:Your browser may not support display of this image.

Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua. Con đường nào Ngài ra pháp trường. Mão gai nào hằn sâu trên trán. Lạy Chúa, thánh giá nào Ngài vác trên vai, đau thương nào phủ kín tâm tư. Ðường tình đó Ngài dành cho con.”

“Lạy Chúa, xin cho con bước đi với Ngài! Xin cho con cùng vác với Ngài. Thập giá trên đường đời con đi! Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang!”

Tôi đã cảm nhận  được cuộc khổ nạn của Chúa qua con người nhiệt thành của anh! Một con người thật, một việc làm thật và một sự hy sinh thật lớn lao!

Mỗi lời kinh, mỗi tiếng hát cất lên từ Cộng đoàn Vinh, tôi cảm nhận  được tấm lòng của tất mọi người dành cho anh qua ánh mắt đau thương ứa lệ!

Anh chính là chứng nhân Tin Mừng trong thời đại ngày nay!

Tôi quý trọng anh, tôi ngưỡng mộ anh và tôi cảm phục anh! Một người hùng tri thức với tấm gương cao cả!

Vì lòng mến Thiên Chúa anh đã chấp nhận đổ máu để cùng vác Thánh giá với Ngài.

Mỗi giọt máu của người vô tội như anh đổ xuống vì Thánh giá  Đồng Chiêm khiến cho ko chỉ riêng những người thân của anh mà cả những người chưa từng gặp anh, những người mới chỉ nghe đến tên anh cũng quặn lòng đau xót! 

Khi những lời kinh tiếng hát cầu nguyện chứa chất nỗi sầu thương cất lên  để cầu nguyện cho anh, tôi chợt nghĩ:

Giá như trong Giáo Hội có nhiều những con người nhiệt thành và tràn đầy lửa mến như anh thì vẻ vang biết chừng nào! 

Giá như trong đất nước VN, những nhà cầm quyền cũng được dân tin yêu chân thành như yêu mến anh thì cả Dân tộc sẽ vẻ vang chứ đâu phải đứng trước nguy cơ mất đất mất đảo như hiện nay! Và cũng đâu còn máu người vô tội đổ xuống trên chính quê hương của mình như hiện nay! 

Xin Chúa nhân từ luôn  đồng hành và che chở anh ở mọi nơi mọi lúc!

Xin Chúa và Mẹ  Maria giúp anh sớm bình phục và luôn vững vàng!

Anh hãy cố gắng dưỡng thương cho mau lành anh nhé!

Mọi người luôn đồng hành và cầu nguyện cho anh!

Người anh hùng tri thức với tấm lòng rực lửa yêu mến Thiên Chúa và Hội Thánh!

Mai Hòa

Responses

  1. Thực sự tôi không hiểu nổi cái gì đang xảy ra trên đất nước này. Có lẽ Vn đang bị ngoại bang cướp đất cướp biển mà nhà nước CS không làm gì được nên họ bức trí chăng

  2. TỰ DO TÔN GIÁO HAY LÀ CHẾT .

    Kính Tặng LM Lê Quang Uy DCCT Sài Gòn.

    Người đã giáo dục tôi biết yêu thương chứ không mang lòng thù hận .

    người đã giáo dục tôi từ một tên cướp vô đạo , Trở thành có đạo .

    Từ một tên công an cộng sản vô thần trở thành một Kytô hữu .

    ( Tôi ! Tham gia khóa học HSQ công an đầu tiên tại Rạch dừa Chí Linh . Vũng tàu .Tập trung tại quận 3 Đường CMT8 ngày 10 tháng 3 năm 1977 . Sau khóa học được phân bố về Sở công an thành phố tham gia đội săn bắt cướp trước thời Dương Minh ngọc sau đó về làm CSKV tại phường 19 quận một đường Nguyễn thái bình . )

    Tôi chống cộng sản vì cộng sản tàn ác với chính đồng bào của mình .

    chứ không ví bất cứ ai hay đảng phái nào xúi dục và tôi hoàn toàn chịu

    trách nhiệm về chính kiến của mình mà không hề sợ hãi bọn cường quyền.

    Đừng để cộng sản biến người dân thành những kẻ Nô lệ

    ngay trên chính đất nước VIỆT NAM này .

    Làm người Việt Nam dù là người Công Giáo hay ngoài công giáo đều bất nhẫn trước Việc bọn người không lương tri được sự chỉ đạo từ bạo quyền hà nội đàn áp , đánh đập cũng như bắt giữ vô cớ nhằm khủng bố tinh thần đàn áp Giáo dân Đồng Chiêm mà đa số là trẻ em và phụ nữ và cả những ai không tuân thủ điều phi lý của cái gọi là “chính quyền do dân và vì Dân phục vụ “. Thật nhục nhã và cay đắng cho lòng tin của người dân hơn 3/4 thế kỷ nay .
    Thực tế cho chúng ta thấy đảng csvn chỉ là lũ sâu dân mọt nước qua những hành động khủng bố dân lành trải dài từ bắc chí Nam từ tôn giáo này đến tôn giáo khác . Xúc phạm thần thánh , đập phá nhà thờ chùa chiền , không từ thủ đoạn bỉ ổi đê tiện nào miễn là đạt được mục đích cướp tài sản đất đai của giáo hội lẫn người dân .Trong khi trên dưới vài trăm tờ báo dưới sự chỉ đạo của đảng chỉ biết nói theo lệnh chủ > bởi thế ngừoi dân gọi hạng người này là bồi bút hay trí thức lưu manh vô học bán rẻ lương tâm để mưu cầu cơm áo là chính xác . Đau xót thay , phải chăng VN ta ngày nay nhất là thế hệ trẻ sau 1975 thành phần lưu manh thì nhiều học thức ít . Đạo đức băng hoại . Giáo dục suy đồi , Các vụ án cướp của giết người liên tục xảy ra mỗi ngày qua chính báo chí cộng sản trong nước đăng tải . Phần đông xem đời sống cộng động không là chuyện của họ cho đến khi chính quyền lợi của họ bị cộng sản xâm phạm .
    Để tồn tại và đấu tranh cho sự thật – Công lý – hòa bình . không ai có thể tách khỏi sự Liên kết cộng đồng nếu không muốn bị hủy diệt từ Chủ Thuyết hoang tưởng của cộng sản mà hồ chí minh chính là tên đầu têu rước voi dày mã tổ . Lịch sử còn đó và Việt Nam vẫn còn đây . Đất nước này không của riêng đảng cộng sản . Quyền quyết định đất nước thuộc về toàn dân chứ không chỉ thuộc về đảng csvn như hiện nay . Nếu chúng ta thờ Ơ Vô trách nhiệm trước hiện tình đất nước , con cháu chúng ta sẽ trả giá đắt – Rất đắt cho hành động vô trách nhiệm lẫn hèn nhát của cha ông chúng . Thời Thế đã khác , người dân có quyền cất lên tiếng nói tố cáo những tội ác mà đảng csvn đã cướp mất bằng sự trấn áp và bằng chính đồng tiền mà người dân đóng thuế cho chúng . Người dân VN đã và đang không có Quyền Làm người
    Dân tình đói khổ . cái nghèo cứ đeo bám đa số những người lao động . Nhất là anh chị em công nhân xa quê tìm miếng cơm manh áo . Chỉ số tăng trưởng GPP hằng năm là chỉ số dành cho một thiểu số trong đảng và số ít bộ phận người dân mà thôi . Hơn phân nữa số dân còn lại có ăn cơm ngày hai bữa là đã tạm ổn và “hạnh phúc” rồi nói gì đến chuyện hưởng thụ những tiện nghi vật chất văn minh ngày nay . Phồn hoa đô thị chỉ là giả tạo , Lớp áo bên ngoài như son phấn rẻ tiền của đảng csvn bôi lên bộ mặt người dân VN khi cần kêu gọi nước ngoài viện trợ hay đầu tư để đảng csvn tư túi và tham nhũng tràn lan . Chính chúng ta và con cháu cùng nhiều thế hệ nữa sẻ phải trả món nợ mà mình không vay của nước ngoài . Không thể trông chờ sự bố thí của bất cứ ai hay nước nào và cả đảng csvn . Mà là Toàn Dân Việt Nam phải quyết định vận mệnh của Đất Nước , của chính bản thân cùng gia đình. Người dân VN phải đứng lên dành quyền quyết định tương lai vận mệnh nước nhà . Phải đa nguyên – Đa đảng trong cạnh tranh lành mạnh dưới sự giám sát của quốc tế . đảng phái nào tài giỏi cứ ra ứng cử thi tài mà giúp nước , Đảng phái nào hữu danh vô thực như đảng csvn phải bị dẹp bỏ bởi chính lá phiếu của người dân . Đó là quy luật dân chủ Văn Minh trong xã hội loài người . Không ai là lãnh tụ tuyệt đối . Không đảng phái nào là muôn năm . Sự tuyệt đối quyền lực của đảng csvn ngày nay đưa VN đến Bờ vực phá sản . Mất Nước và có thể Toàn dân VN chỉ là bầy nô lệ cho giặc thù truyền kiếp phương bắc bởi chính sự tiếp tay của csvn qua việc thủ tướng cộng sản Phạm văn Đồng ký “Công hàm” Bán Nước , dâng hoàng Trường sa cho Trung cộng ngày 14 tháng 9 năm 1958 để đổi lấy Vũ khí của quan thày trung cộng , phục vụ cho cuộc chiến tranh phi nghĩa huynh đệ tương tàn , biết bao xương máu người VN đã đổ xuống chỉ để phục vụ ý đồ bành trướng của quan thày trung cộng và cộng sản Quốc tế mà hồ chí minh là tên chủ chốt gây thảm họa cho Đất nước Việt nam ngày Hôm nay . Đó là tội ác của csvn trong quá khứ . Nhưng chúng đâu chỉ dừng lại Ở đó .
    Chúng tiếp tục gây nhiều tội ác khác trên đất nước thân yêu của chúng ta . Máu người dân vẫn đổ trong thời bình vẫn bị đàn áp như thời thực dân và còn hơn thế nữa , Mất luôn quyền làm người. Đất đai mồ hôi nước mắt vẫn chảy dài theo sự cướp bóc tài sản đất đai của mọi thành phần trong xã hội . Kể cả những người đã từng cưu mang nuôi nấng và che dấu khi chúng muốn đánh cướp miền nam Việt Nam . Đừng để csvn cướp luôn quyền làm người của chúng ta , đừng để csvn biến người dân thành những con vật chỉ biết sợ hãi phục tùng .Con cháu chúng ta vẫn tiếp tục bị csvn mua bán làm nô lệ nơi xứ người bằng mọi hình thức kể cả bán thân để mưu cầu cơm áo , miễn sao có tiền nuôi thân và giúp đở gia đình . Lỗi tại ai ?! mà người dân phải tha phương cầu thực . Lỗi tại ai ?! sau tám mươi năm CSVN “lãnh đạo” đất nước vẫn Ăn mày???!!! Vẫn phải ăn bánh vẽ , Vẫn phải nghe và bị nhồi nhét những điều không thực từ chủ thuyết cộng sản không tưởng ?! nếu không muốn nói là hoang tưởng .
    Vậy sự thật là Gì ?! Người dân Việt Nam phải làm gì với trách nhiệm của mỗi Công dân trong đó có cả quyền lợi bản thân và gia đình của mỗi người .
    Phải Cứu Nước ! Trách nhiệm không của riêng ai . Phải dẹp bỏ đảng csvn mãi quốc cầu vinh . Đừng để mất nước vì chính sự thờ ơ và hèn nhát , Dẹp được nỗi sợ hãi vô lý mà người dân bị ám ảnh từ sự khủng bố tâm lý và cả thể chất lẫn tinh thần là dẹp bỏ đựoc chế độ cộng sản Vô thần vô tổ quốc và vô nhân tính .

    TỰ DO HAY LÀ CHẾT .

    NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG CÒN SỰ LỰA CHỌN NÀO KHÁC BỞI CHÍNH ĐẢNG CSVN ĐÃ DỒN NGƯỜI DÂN TỚI CHÂN TƯỜNG . VIỆT NAM PHẢI TỒN TẠI VÀ KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN BỌN GIẶC THÙ TRUYỀN KIẾP PHƯƠNG BẮC . ĐỪNG ĐỂ CON CHÁU NGUYỀN RỦA CHA ÔNG CHÚNG CHỈ LÀ LŨ HÈN NHÁT TRƯỚC KHI NGUYỀN RỦA CỘNG SẢN .

    ————–

    MỖI MỘT NỖI SỢ HÃI LÀ MỘT VIÊN GẠCH XÂY LẦU ĐÀI CHO CỘNG SẢN . MÀ NỀN MÓNG CỦA NÓ LÀ MÁU VÀ NƯỚC MẮT . LÀ NỖI THỐNG KHỔ CỦA TOÀN DÂN TỘC .

    Gioan Châu anh Dũng .

  3. Đúng là một tấm gương cao cả!
    thật đáng khâm phục!
    Phải sống dưới chế độ suy đồi và nhơ nhớp này, Người công giáo chúng ta luôn tự hào vì có được người tuyệt vời và kiên cường như anh.
    Chúc anh sớm bình phục và luôn kiên vững!
    tất cả mọi người luôn dõi bước theo anh!

  4. tháng 4/1975 tôi còn bé không hiểu gì về chính trị chưa biết phân biệt”quốc gia” hay”việt công”,tôi mới học chưa hết lớp 5 tiểu học như các bạn đồng trang lưa cũng mang khăn quàng đỏ thắm trên vai cũng hát các bài được anh chị phụ trách đội dạy cho như”ai yêu Bác Hồ chí Minh”,”đội ca”…trẻ con có biết gì người lớn biểu chi làm đó..
    Ông bà nội của tôi là giáo sư dạy Pháp văn( giờ gọi là giáo viên ngoại ngữ) không hiểu tại sao bị bắt học tập(sau này nghe kể là mới giải phóng họ sai lầm cho dạy Pháp Văn là tội truyền bá văn hóa tây phương).Tôi cũng không hiểu vì sao rất nhiều sách vở hay,đẹp của ông bà phải đem ra đốt bỏ(tác phẩm văn học Pháp-có thơ ngụ ngôn Lafontain tôi thích đọc lắm)…Ba tôi là công chức hành chánh cũng học tập vài tháng sau đó dọn nhà về vùng quê sống(tôi không hiểu tại sao không đi về vùng quê thì phải bị đi vùng kinh tế mới).
    Còn là đứa bé ngây thơ được ông bà giáo dục “nhân,lễ,nghĩa,trí,tín”…Về quê sống,giã từ cuộc sống thành thị…tôi ngỡ ngàng trước những căn nhà lá,con trâu,dòng sông,tôi rất sợ những cây cầu khỉ bắt qua những con rạch những lúc đi học nhưng tôi cũng rất thích ngồi ngắm dòng sông trôi chầm chậm trong ánh chiều tà,ngắm hàng dừa xanh rủ bóng soi mình dưới dòng nước trong veo…
    Tôi không hiểu vì sao Ba tôi quá sợ mấy ông cán bộ Việt cộng mà mỗi tối ba đều xách đèn lồng(vùng quê chưa có điện) đêm đêm dạy họ học “xóa mù chữ”,viết một bài phát biểu cảm tưởng hay gi gì đó họ đều nhờ ba tôi làm giùm…Thế mà vài ngày lại bắt ba tôi ra ủy ban làm cỏ,lâu lâu ba tôi phải đi làm lao động.Tôi tuy còn bé thơ tuổi măng non chưa hiểu gì nhưng tôi cảm nhận mấy ông cán bộ Việt công sao xấu và tệ bạc với ba tôi quá bởi dù sao ba tôi vẫn là thầy giáo dạy họ học chữ từng đêm-sao họ hỗn xược thế…Tôi luôn là học sinh giỏi từ tiểu học đến cấp 3,đặc biệt năm học trung học dù gia đình nghèo khó,cơm không đủ no,áo không đủ mặc tôi vẫn học rất giỏi được thầy cô giáo thương mến…
    Tôi vào sư phạm đến nay hơn 25 năm dạy học:nhà không có để ở,Tết đến không dám sắm cho mình bô đồ mới.Là người thầy giáo mà không được phép trung thực,hiệu trưởng tôi là đảng viên cộng sản nói với tôi rằng”thầy dạy tốt,nhiệt tình,yêu nghề làm gì cũng tốt chỉ dở là trung thực,tui nói hoài không nghe “trung thực là ngu”…Từ sau năm đất nước hoàn toàn giải phóng đến nay,gia đình tôi luôn sống trong cảnh cơ hàn,tôi cố gắng lắm và nhờ sự cưu mang giúp đỡ của các thầy cô giáo tôi mới vào được sư phạm…Tôi đã phải chịu đưng biết bao cay đắng bất công vì bản chất nhân lễ nghĩa trí tín của mình…Không có quyền nói hay ý kiến khác cấp trên,lãnh đạo biểu gì phải dạ vâng,lãnh đạo nói gì cũng là đúng…hể thắng thắn,trung thực là rước phiền lụy,thậm chí họa…Tôi không hiểu câu người ta nói”Cộng sản cần hồng không cần chuyên”-lúc còn bé,giờ mấy chục năm công tác tôi đã thấm thía ai có lý lịch tốt,có gốc,có thân thế dù chyên môn dở ẹt,năng lực sư phạm không có vẫn được cấp trên lăng xê trọng dụng…SỰ GIẢ DỐI,BẤT CÔNG thật trơ trẽn và lộ liễu.Rồi BỆNH THÀNH TÍCH(dởm) báo chí mấy năm la hét rần rần,ông bộ trương hô hào chống nhưng thực tế bệnh càng trầm trọng hơn.Rồi những thầy cô giáo thật sự có năng lực chuyên môn giỏi,có tay nghề vững(đa số là con em công chức cũ) bản chất trung thực,ngay thẳng,dám nói thì bị đì”sói trán”.Những giáo viên con ông cháu cha,”hồng” hơn”chyên” chỉ biết dạ vâng với lãnh đạo thì được lãnh đạo khen(khơi khơi)…
    Ngay cả trong ngành giáo dục mà nhân lễ nghĩa tín cũng không còn(chỉ còn trí mà trí ngủ thì nhiều chứ trí thức thì it)…Nói ra thì bị chụp mũ”phản đông”,phê bình lãnh đạo thì bị gán tội”không chấp hành”hay”ý thức kỹ luật chưa tốt”( muốn quy tội gì cũng được vì”lý kẻ mạnh vẫn là lý cứng”)…
    Tôi vốn là “mọt sách” từ lúc bé xíu,lớn lên cũng thế đọc rất nhiều báo trong nước”tuổi trẻ,an ninh,dân trí,pháp luật,phụ nữ,thanh niên…” đọc nhiều nhưng không biết bao nhiêu về nhũng vấn đề thời sự nóng bỏngcủa đất nước…Tôi ao ước môt chiếc laptop để “lên mạng đọc báo” phải tiện tặn,dành dụm 5 năm mới mua được…Cám ơn trời môt lúc tình cờ tôi click và biết trang web này…Ôi! tôi như được chắp cánh ước mơ, mơ ước được bày tỏ, được tâm sự bao nhiêu nỗi niềm trăn trở về giáo dục, về đạo đức thế hệ trẻ, về đất nước,về dân tộc Việt Nam nghèo khó(là đội ngũ trí thức của đất nước cống hiến hết tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giáo dục mà chưa có được căn nhà đơn sơ nhỏ nhắn để an cư vì đồng lương quá ít ỏi mà tháng nào cũng “được cắt xén”)
    Đất nươc mình nghèo quá,dân tộc mình nghèo quá,bản thân tôi cũng nghèo quá…Thế mà các vị “cán bộ là công bộc của nhân dân” sao mà giàu sang phú quý quá:xe con lộng lẫy,biệt thự nguy nga!?
    Học sử,học chính trị nghiệp vụ tôi nghe hoài ngày xưa dân mình nghèo khổ lắm bị áp bức,bị bóc lột…giờ đây hơn 30 năm giải phóng,biết bao người đã hy sinh, biết bao máu xương đã đổ để nhân dân được có cuộc sống ấm no hạnh phúc nhưng thật sự là có ấm no,hạnh phúc hay vẫn thiếu thốn,nghèo khó,vẫn chịu nhiều đau đớn về tinh thần vì bất công…Làm người thầy trong “cơ chế kinh tế thị trương định hướng XHCN” lương tháng thua chú bé bán vé số dạo,thua người làm cỏ mướn.Thế mà gặp bạn bè cứ hỏi”sao giáo viên dạo này đở lắm nhà nước ưu đãi lắm mà?”_nhà nươc cho tay trái lấy lại tay phải!Chỉ người trong cuộc mới biết, chư người bàng quan chỉ nghe đài báo rêu rao cứ ngở là” giáo viên ngon lắm”
    Ôi! Sự giả dối,cái ác tràn lan.cái Chân cái thiện cái mỹ thì bị vùi dập te tua,tơi tả!

  5. Tôi không là người công giáo cũng không có định kiến về chính trị nhưng khách quan mà so sánh giữa thời trước 1975 và sau này cuộc sống của người dân cơ cực,bần cùng hóa và khốn khổ vô cùng.Nhân viên,công nhân thì lương không đủ cho cuộc sống tối thiểu. Nông dân ngày càng thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần.Đạo đức thế hệ trẻ suy đồi.Giáo viên lương thua đứa bé bán vé số..Tiếng nói của người dân như hòn đá rơi xuống sông sâu.Cuộc sống thiếu trước hụt sau,phát biểu ý kiến thì có nguy cơ bị chụp mũ…Khổ nghèo cơ cực…Trước đây ngoại bang vơ vét, bóc lột dân lành.Ngày nay người Việt Nam không bóc lột người Việt Nam mà HỌ BÓC LỦM- HỌ là những tên DACULAR hút máu người cùng giống nòi.Thật ghê tởm và kinh khiếp

  6. Mỗi một buổi tối buồn thương như hôm nay sẽ chính là những khối bê tông khổng lồ dựng lên những khung nhà tù vững chắc trong tương lai để nhốt chính những kẻ tay sai đáng nguyền rủa trong chế độ CS đê hèn thối nát mà cả thế giới đang nhìn thấy hôm nay!


Trả lời

Categories

